3 ตุลาคม 2553

บำบัดรักหนุ่มนักสืบ (Body Heat) ///Carly Phillips

หลังจากกระหน่ำซื้อหนังสือจาก สมใจบุ๊ค ซะเยอะ ช่วงนี้เราเลยมีโรมานซ์ของที่นี่มาเล่าให้ฟังถี่ซักหน่อยนะคะซึ่งส่วนมากจะเป็นแนวคอนเทมฯ  เกือบทั้งหมด


 บำบัดรักหนุ่มนักสืบ (Body Heat) 
 Carly Phillips -ปิยะฉัตร
สนพ. สมใจบุ๊ค


เจค  โลเวล  ตำรวจปราบปรามยาเสพติดกำลังอยู่ระหว่างพักงานเนื่องจากได้รับบาดเจ็บขณะจับกุมหลุยส์ รามิเรซ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ทำให้เขามีเวลามากพอนัดพบกับน้องสาวที่พึ่งจะสูญเสียสามีไป รีน่า ผู้มักจะบอกให้เขาไปพบนักกายบำบัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่เสมอ แต่เจคยอมให้น้องสาวโกรธดีกว่าจะเปิดปากบอกว่าเขากำลังลอบสืบคดีของรามิเรซต่อหลังจากที่รอดพ้นการจับกุมไปได้ขณะที่คู่หูของเจคถูกยิงตาย


แต่การนัดพบกับน้องสาวที่ร้านเดิมในช่วงหลัง ๆ และเจคเอาแต่จ้องมองพนักงานสาวเสริฟคนหนึ่งมากกว่าจะสนใจคุยกับเธอไม่อาจ รอดพ้นการสังเกตของเธอไปได้ และยิ่งได้รู้ว่าแท้จริงแล้วสาวเสริฟคนนั้นเป็นนักกายภาพบำบัดที่ใช้เวลาช่วงเย็นมาทำงานเสิรฟ แผนการจับคู่ของรีน่าจึงเริ่มขึ้น

เจคแอบคลั่งไค้ล บรีแอน เนลสัน  นางเอกเรื่องนี้สุด ๆ ค่ะ แต่เพราะเคยผ่านการหย่าร้างและยังคงเจ็บปวดอยู่เขาจึงยังลังเลที่จะเดินหน้าจีบเธอ แต่เจคหารู้ตัวไม่ว่าบรีแอนก็แอบปิ๊งเขาอยู่เหมือนกัน แต่เธอเข้าใจผิดคิดว่ารีน่าเป็นแฟนของเจค จนกระทั่งมารู้ความจริงหลังจากที่ได้รับปากรีน่าไปว่าจะรับทำกายบำบัดให้พี่ชายของเธอ

เมื่อความจริงเผยออกมาว่าแท้จริงแล้วเจค นายตำรวจหนุ่มกับพี่ชายรีน่าคือคนเดียวกัน มันก็เป็นความรู้สึกดีใจและเสียใจพร้อม ๆ กันสำหรับบรีแอน ดีใจที่เขายังไม่มีพันธะ เสียใจที่เขามีอาชีพที่เสี่ยงอันตรายเกินไป หลังจากต้องสูญเสียพ่อและแม่ที่ชอบใช้ชีวิตสนุกไปกับกิจกรรมเสี่ยงอันตรายนานัปการ ทิ้งให้เธออยู่กับน้องชายสองคนบรีแอนก็สาบานไว้ว่าเธอจะไม่เป็นอย่างพ่อแม่เด็ดขาด  ดังนั้นเธอจึงตั้งใจว่าจะจำกัดตัวเองไว้แค่เรื่องงานกับเจคเท่านั้น

เช่นเดียวกับเจค ถึงแม้การที่ได้บรีแอนมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกันอย่างคาดไม่ถึงเพราะแผนจับคู่ของรีน่า เขาก็ยังต้องการที่จะล่าตัวของหลุยส์ก่อน ทำให้ต่างฝ่ายมีเหตุผลที่หลีกเลี่ยงแรงดึงดูดที่มีระหว่างกันและที่สำคัญเจคก็รู้ว่าเขากำลังเสี่ยงที่ดึงบรีแอนเข้ามาในชีวิต ระหว่างที่รามิเรซยังลอยนวลอยู่

ในช่วงแรก ๆ ของหนังสือที่เป็นคอนเทมฯ จะอ่านได้สนุกค่ะ เสียดายในส่วนของการสืบสวนพลอตค่อนข้างอ่อนและตำรวจใช้เวลานานเกินไปที่จะจับคนร้ายยิ่งบรีแอนตัดสินใจที่จะช่วยเจคและทำได้สำเร็จอย่างง่ายดายยิ่งตอกย้ำว่าตำรวจไร้ฝีมือจริง ๆ

เล่มนี้ยังมีต่อค่ะ เป็นเล่มของรีน่า ชื่อเรื่องว่า จับคู่ให้รักกัน (Simply Sexy)  ผู้แปลคนเดิมค่ะ
คะแนนความพอใจ 6/10

ไม่มีความคิดเห็น: