26 กันยายน 2553

พลังรักฟีนิกซ์ (The Phoenix Charm)/// Helen Scott Taylor

อารมณ์อยากอ่านแนวพาราฯ กำลังไหลลื่นค่ะ ก็เลยตัดสินใจหยิบเล่มที่สองของ เฮเลน สกอตต์ เทย์เล่อร์ซึ่งต่อจากเรื่องบ่วงมนตรา มาอ่าน ถ้าใครได้อ่านบล็อกของเราที่เขียนไว้คงรู้นะคะว่าเราไม่ชอบพระเอกเล่มนั้นอย่างแรง  แต่ก็ยังตามซื้ออยู่เพราะอยากอ่านเรื่องของพระเอกเล่มนี้ที่ได้ ผูกพันธะโลหิตกับนักล่าราตรีอย่างไนท์เชด ไว้ใน
เล่มแรกซึ่งออกจะหมิ่นเหม่ซักหน่อยกับฉากดูดเลือดของทั้งคู่ที่ออกอาการสุขสมใกล้เคียงกับความสุดยอดทางเพศ  อ่านแล้วใจเต้นค่ะ แหม..ใช่ว่าจะมีให้อ่านกันบ่อย ๆ นี่คะ

พลังรักฟีนิกซ์ (The Phoenix Charm)

ชื่อผู้แต่ง: Helen Scott Taylor
ชื่อผู้แปล: พิชญา
สำนักพิมพ์:เกรซพับลิชชิ่ง

เริ่มต้นจากสองปีต่อมา เมื่อได้มีมนุษย์โลกบางคนเปิดประตูต้องห้ามสู่ยมโลกในคอร์นวอลล์  ประตูบานนั้นทำให้พวกเขาต้องตาย  สมาชิกสภาแอเนียดของราชายมโลก เดินทางไปผนึกประตู และกล่าวหาว่าพวกพิกซี่ละเลยอาณาเขตของตนจึงจับตัวลูกชายของราชาพิกซี่ไป

มิคาล  โอคอนเนอร์ น้องชายของราชาพิกซี่ซึ่งรับหน้าที่ดูแลหลานชายฝาแฝดและคอร์เดเลีย  ทิงค์ ผู้รอบรู้แห่งพิกซี่ซึ่งได้รับมอบหมายจากราชาให้ดูแลปราสาทระหว่างที่เขาและราชินีไม่อยู่ จึงมีภารกิจและร่วมกันรับผิดชอบต่อเหตุร้ายครั้งนี้และเดินทางไปพบราชายมโลกเพื่อช่วยเด็ก

แต่การเดินทางครั้งนี้ของทั้งคู่มีเหตุการณ์ที่มากเกินกว่าจะคาดคิด... 

คอร์เดเลีย  ทิงค์ มีธรรมชาติที่แท้จริงของภูติน้ำในสายเลือดที่ดึงดูดอารมณ์พิศวาสของผู้ชายเธอปิดบังความลับนี้ไว้ ทำตัวเป็นหญิงเจ้าระเบียบที่เคร่งครัด เธอแอบหลงรักมิคาลมานาน ตลอดสองปีที่ผ่านมาได้แต่เฝ้ามองดูเขากับหญิงอื่นที่เปลี่ยนหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า คอร์เดเลียเก็บกักความต้องการของตัวเองไว้ ดีกว่าจะเสี่ยงให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นเช่นในอดีตที่นำความตายมาสู่พ่อของเธอ

ถึงแม้คอร์เดเลียจะพยายามระงับความปรารถนาที่เธอมีต่อมิคาล โอคอนเนอร์ อย่างเต็มที่แต่อำนาจวิเศษที่เป็นมนต์มายาโน้มน้าวใจคน และอ่านใจผู้อื่นได้ ของเขาผนวกกับแรงดึงดูดระหว่างกันของทั้งคู่ก็ไม่อาจปิดบังมิคาลได้  ซึ่งอ่านมาถึงตรงนี้ก็มีฉากขำ ๆ  ของไนท์เชดที่ออกอาการหึงหวงมิคาลค่ะ

เมื่อทั้งหมดเดินทางไปจนได้พบกับราชายมโลก แต่สภาแอดเนียดของราชากลับเรียกร้องให้มีการลงโทษแลกเปลี่ยนซึ่งเรายอมรับว่างง ๆ กับการกระทำนี้ของราชายมโลกค่ะ แต่ยิ่งได้อ่านแล้วจะเริ่มเข้าใจและมีประเด็นหักมุมตามมาอย่างคาดไม่ถึง นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของมิคาล อย่างเลี่ยงไม่ได้

เล่มนี้น่าติดตามกว่าเล่มแรกอ่านได้สนุกกว่ากันเยอะเลยค่ะ  ชอบประเด็นของคอร์เดเลียที่ต้องควบคุมมนต์สวาทของเธอเพื่อป้องกันไม่ให้เธอดึงดูดผู้ชาย ยิ่งทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีความหมายมากเกินกว่าใครสำหรับมิคาลค่ะ

คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: