7 กรกฎาคม 2553

แผนซ้อนซ่อนรัก-Hero Under Cover///Suzanne Brockmann

เรารู้จักซูซานจากหนังสือชุดหน่วยซีล ที่โด่งดังมาก ๆ หลายคนที่ได้อ่านชุดนั้นก็คงจะชอบเหมือนเรานะคะ เรื่องนี้พระเอกไม่ใช่ซีลค่ะ แต่เป็นอดีตทหารรบจากเวียดนามที่ต้องปลอมตัวมาเป็นบอดี้การ์ดให้กับนางเอก



แอนน์ มอร์โรว์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุโบราณ เมื่อ แอนน์รับตรวจสอบงานหน้ากากเดธมาสค์ของผู้นำชนเผ่านาวาโฮของอินเดียแดง เธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการ

ระเบิดและปล้นวัตถุโบราณจากหอศิลป์ในอังกฤษและนำกลับมาที่อเมริกา ซีไอเอและเอฟบีไอกักตัวเธอไว้สอบสวนแต่ก็ไม่สามารถหาหลักฐานได้ แต่เมื่อแอนน์ได้รับโทรศัพท์ลึกลับขู่จะฆ่าถ้าหากเธอไม่คืนหน้ากาก พีทจึงอาศัยสถานการณ์แสร้งปลอมตัวเพื่อเข้ามาสอดแนม สืบล้วงความลับจากเธอ เมื่อพีท เทย์เลอร์เสนอตัวรับหน้าที่บอดี้การ์ดให้ แอนนี่ ไม่สนใจเลยสักนิด เธอมั่นใจว่าคำขู่ฆ่านั้นไม่ใช่เรื่องจริง แม้ว่าหน้ากากชนเผ่าอินเดียนแดงที่เธอกำลังศึกษาอยู่นั้นจะมีค่า ก็ตาม


ด้วยแรงดึงดูดที่แรงกล้าที่ทั้งสองมีต่อกันตั้งแต่แรกพบ ทำให้เรื่องนี้เราคิดว่าออกแนวเซ็กซี่เล็ก ๆ ซึ่งไม่ใช่ฉากเลิฟ็ซีนนะคะแต่เซ็กซี่ในเชิงความคิดของพระเอกและนางเอกค่ะ ปฏิกิริยาที่พีทและแอนน์มีต่อกันเป็นเรื่องขัดแย้งที่น่าขัดใจของทั้งคู่

สำหรับพีทเขาอยู่ระหว่างการปลอมตัวความรู้สึกที่เขามีต่อแอนน์เป็นของจริงแต่อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อแอนน์รู้ว่าเขาหลอกลวงเธอ ทรยศต่อความไว้ใจของเธอ และเขาจะเชื่อและไว้ใจเธอได้แค่ไหนเมื่อเธอค้านตลอดเวลาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปล้นครั้งนั้น แต่เมื่อเวลาหลายสัปดาห์ผ่านไปพีทก็ไม่สงสัยในความบริสุทธิ์ของเธอ แอนน์ไม่เคยได้รับการติดต่อที่น่าสงสัยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่มีใครพยายามติดต่อเธอทั้งจากโทรศัพท์หรือวิธีอื่น ไม่มีอะไรที่เธอพยายามปกปิด แต่พีทบอกเธอไม่ได้ว่าเขาเป็นซีไอเอ แต่เขาบอกเธอได้ว่าเขารักเธอและภาวนาว่าเธอคงรักเขาเช่นกัน รักมากพอที่จะยกโทษให้เขาสำหรับการโกหก หลอกลวง และเธอมีสิทธิ์ที่จะโกรธเขาเมื่อรู้ความจริงและมีสิทธิ์ที่จะไม่ต้องการไว้ใจเขาอีก


เราคิดว่าพลอตเรื่องในประเด็นของการสืบสวนค่อนข้างจะหลวมไปสักนิดนะคะ เมื่อเหตุการณ์ระเบิดและปล้นหอศิลป์กลับกลายเป็นการสวมรวยเพื่อการนำเข้าโคเคนและคนร้ายที่พยายามจะฆ่าแอนน์จู่ ๆ ก็ปรากฎตัวที่หน้าบ้านเธอหลังจากปกปิดตัวเองเสียนานแถมยังยิงต่อสู้กับพระเอกกลางวันแสก ๆ เสียอีก ไม่สมกับที่เป็นพ่อค้าโคเคนเลยสักนิด

ไม่มีความคิดเห็น: