6 กรกฎาคม 2553

ลิขิตรักรอยอดีต-The Hollow ///Nora Roberts

ในเล่มหนึ่งซึ่งค่อนข้างหนาได้ปูพื้นเรื่องไปมากพอสมควรแล้วนะคะ เราได้รู้แล้วว่า เด็กชายสามคน คาล ฟ็อกซ์และเกจ ได้ปลดปล่อยปีศาจร้ายกาจที่ถูกจองจำเมื่อหลายร้อยปีก่อนออกมาให้เป็นอิสระเมื่อเลือดของพวกเขาตกลงสู่พื้นลานศิลา pagan การสาบานร่วมเป็นพี่น้องกลายเป็นต้นตอของเจ็ดวันแห่งความบ้าคลั่ง คนดี ๆ คนธรรมดา ที่มีสติ จะทำร้ายกันและกัน หรือไม่ก็ทำร้ายตัวเอง พวกเขาทำในสิ่งที่ไม่เคยแม้แต่จะนึกถึงตอนยังมีสติดีอยู่


The Hollow (The second book in the Sign of Seven Trilogy)


สำนักพิมพ์เพิร์ล



แต่ในปีนี้ไม่เหมือนเดิมสิ่งต่าง ๆ ได้เปลี่ยนแปลงไป เมื่อมีสาว ๆ สามคน เข้ามามีส่วนช่วยเหลือ ค้นคว้าหาข้อมูลใหม่เพื่อดับฝันร้ายของชาวเมืองฮอลโวล์ ฮอว์กิ้นส์พวกเขาเตรียมตัวดีกว่าเดิม รู้อะไรมากขึ้น ผู้หญิงสามคนที่เชื่อมโยงทางสายเลือดกับปีศาจ ในทางเดียวกับที่ชายหนุ่มสามคน เชื่อมโยงกับพลังซึ่งเป็นผู้พิทักษ์และเป็นผู้จองจำปีศาจไว้


ฟ็อกซ์ บี โอเดลล์ ทนายความของเมืองที่เราได้รู้ในเล่มแรกแล้วว่าเขาได้ความสามารถพิเศษในการอ่านใจผู้อื่นได้ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับที่เลย์ล่า ดาร์เนลล์ หญิงสาวจากเมืองนิวยอร์กมี ในเล่มนี้เธอได้มาช่วยเป็นเลขาให้ฟ็อกซ์แล้วค่ะ พร้อม ๆ กับที่เขาต้องการฝึกให้เธอยอมรับเรียนรู้ที่จะใช้ มัน ฝึกให้เธอเชื่อมจิตเข้ากับเขา และใช้พรสวรรค์นี้ให้เป็นประโยชน์ในการกำจัดปีศาจ

คู่นี้เล่มแรกเราจะยังดูไม่ออกว่ารู้สึกอย่างไรต่อกันบ้าง แต่เลย์ล่ากับฟ็อกซ์ก็ได้ผ่านช่วงเวลาอันตรายจากเหตุการณ์ต่าง ๆ มาด้วยกัน เพราะฉะนั้นเปิดเล่มสองมาความปรารถนาที่ฟ็อกซ์มีต่อเลย์ล่าก็เด่นชัดค่ะฟ็อกซ์ตระหนักดีค่ะว่า เลย์ล่าโดดเดี่ยวเพียงใดนับแต่ก้าวเข้าสู่เมืองนี้ ควินน์กับซีบิล เป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย เพื่อนร่วมงานที่สนิทกันมาก ไม่ว่าภายหลังเลย์ล่าจะสนิทกับสองคนนั้นแค่ไหน ไม่ว่าเธอจะมีส่วนกับเรื่องลึกลับนี้เพียงใดสุดท้ายแล้วเธอก็มาที่นี่เพียงลำพัง


เป็นหนังสือไม่กี่เล่มนะคะที่เราได้เห็นการเดินเรื่องจะเป็นพระเอกเสียส่วนใหญ่ เป็นเรื่องที่ดีนะคะยิ่งเป็นพระเอกของนอร่าด้วยแล้วเราจะรู้อารมณ์ ความนึกคิดของเขาได้ชัดเจนขึ้นเยอะเลย เล่มสองปีศาจร้ายกลับมาสร้างภาพลวงตา และก่อกวนพวกเขาเป็นระยะ ๆ และพลังของมันแกร่งกล้ามากขึ้นกว่าเดิม จู่โจมจุดอ่อนทั้งหกคน ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันอย่างที่มันไม่เคยทำมาก่อน

แต่ในที่สุดหลังจากเพียรพยายามค้นคว้าพวกเขาก็พบบันทึกที่ฟาร์ม ของพ่อแม่ฟ็อกซ์ บันทึกของสองปีที่แอนน์ ฮอว์กิ้นส์ หนีไปคลอดลูก และอาศัยอยู่ บันทึกที่หวังว่าแอนน์ คงบอกอะไรบางอย่างที่สามารถเอามาเล่นงานปีศาจร้ายตนนี้ได้


เราชอบฟ็อกซ์ค่ะ (ใครไม่ชอบพระเอกของนอร่า ก็บ้าแล้ว) ผู้ชายที่ใช้ชีวิตตลอดสามสิบปีที่ชื่นชอบอาหารขยะ มีบ้านที่รกรุงรัง แต่ก็ยอมรับที่จะเปลี่ยนแปลง ผู้ชายที่มีครอบครัวที่อบอุ่นรักใคร่ รักถิ่นกำเหนิดของเขา มีการงานที่มั่นคง แต่ก็ยินดีที่จะย้ายไปอยู่กับเธอเมื่อคิดว่าหญิงที่เขารักไม่ได้คิดที่จะอยู่ที่นี่ถาวร

โดยรวมแล้ว พอใจกว่าเล่มหนึ่งมากค่ะ แต่ก็มีที่จะบ่นตรงคำแปลว่า "ติดเชื้อ" ซึ่งในเรื่องจะใช้เรียกคนที่เกิดอาการบ้าคลั่งเนื่องจากถูกปีศาจครอบงำจิตใจ ซึ่งพอหายจากอาการที่ว่าเขาก็จำไม่ได้แล้วว่าทำไปทำไม เราว่าไม่น่าใช้คำนี้นะคะมันเหมือนคนมีอาการบาดแผลทางร่างกายมากกว่าค่ะ



ปล. ฉากที่ฟ็อกซ์ขึ้นเวทีร้องเพลง เล่นกีตาร์ตามเสียงเรียกร้องของเพื่อน ๆ น่ะ มันเป็นอะไรที่เซ็กซี่สำหรับเรามาก ๆ ค่ะ แม้แต่เลย์ล่าเองก็เถอะหลงรักฟ็อกซ์ไปครึ่งใจก็เพราะฉากนี้ล่ะ



คะแนนความพอใจ 8

ไม่มีความคิดเห็น: