6 กรกฎาคม 2553

เพลิงรักผลาญใจ///Savor Me Slowly---Gena Showalter




Savor Me Slowly---Gena Showalter

สำนักพิมพ์: เกรซพับลิชชิ่ง

เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์หลังสงครามระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ต่างดาว ค่ะหลังเกิดโลกใหม่ มนุษย์ ลูกครึ่งมนุษย์ต่างดาว และมนุษย์ต่างดาว อยู่รวมกัน และเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาวใหม่ ๆ ที่มาเยือนโลกเกือบตลอดเวลา มีเผ่าพันธุ์หนึ่่งถูกเรียกว่าเชิน กำลังถูกจับตามองโดย

หน่วยหน่วยสืบสวนและไล่ล่ามนุษย์ต่างดาว(เอไออาร์) เผ่าพันธุ์เชินมีเพียงเพศผู้เท่านั้น รูปร่างดงามจนมนุษย์ผู้หญิงต่างกระโจนเข้าหา แต่สุดท้ายจะลงเอยด้วยการเกิด ประสาทหลอนอย่างรุนแรน

แจ๊คสัน ทรีเมน เป็นเจ้าหน้าที่หน่วย เอไออาร์ ของนิวชิคาโก เขาเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย บรรพบุรุษของเขามีส่วนในการสร้างเมืองใหม่หลังสงคราม เมื่อเขาถูกลักพาตัว โดยมนุษย์ต่างดาวชาวดีเลนเชียน จับตัวเขาไปทรมานเพื่อเค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพวกเชิน ไวรัส และผู้หญิง ที่ติดเชื้อร้าย เช่นเดียวกับ มิชกา เลอ'เอช ที่ถูกสั่งให้มาหาข้อมูลเดียวกัน เธอแฝงตัวทำทีมาช่วย พาแจ๊คสันออกไป แต่วิธีการของเธอต่างออกไปมากค่ะ เธอหว่านล้อมเขา ยั่วยวนเขา

เอาคำตอบไปให้เจ้านายของเธอเพราะเธอจะล้มเหลวไม่ได้ แจ๊คสันรู้ดีว่าเธอมาเพื่อล่อลวงเขา เพื่อให้เขาเปิดปากเรื่องของพวกเชิน แต่เขาก็เป็นเจ้าหน้าที่ ที่ถูกฝึกมาให้รักษาความลับ เลอ'เอช ก็ถูกสั่งมาให้ล้วงความลับ ช่วงแรก ๆ ทั้งคู่จึงต่างชิงไหวชิงพริบกันสนุกดีค่ะ และเหมือนทุกครั้งในหนังสือนิยายโรมานซ์ที่

พระเอกนางเอกต่างเกิดปฏิกิริยาต่อกันแต่คู่นี้สำหรับเราแล้วค่อนข้างรวดเร็วพอสมควรค่ะ เพราะเลอ'เอช ไม่ได้มีแค่หน้าตาที่ดึงดูดใจ แต่เป็นความสลับซับซ้อนและความลึกลับของเธอ ที่ทำให้แจ๊คสันไม่อาจเดินจากเธอไปได้ แจ๊คสันเองก็เป็นผู้ชายที่น่าทึ่งสำหรับเลอ'เอช เขาทรหด ภักดีจนน่านับถือ แม้จะถูกทรมานปางตายแต่กลับปฏิเสธที่จะยอมจำนน

นางเอกเรื่องนี้ เป็นมนุษย์ ที่มาจากห้องทดลอง เธอเป็นนักฆ่ามืออาชีพ มีชีวิตอยู่ได้เพราะรับคำสั่ง ถ้าขัดขืนชิปเล็ก ๆ ที่ฝังในสมองเธอจะไม่อนุญาตให้เป็นอย่างอื่น ผลจากการไม่เชื่อฟังนั้นรุนแรงเกินทน ดังนั้นเมื่อเธอได้พบแจ๊คสัน ซึ่งเป็นแบบที่เธออยากเป็นมาตลอด ด้านที่ตรงข้ามกับเธอ ความกล้าหาญและความแข็งแกร่ง เลอ'เอช บูชาเขาเพราะสองสิ่งนี้ เขามีความหมายกับเธอมากกว่าสิ่งใด

แม้แต่ชีวิตของเธอเอง คาแรคเตอร์นางเอกเรื่องนี้ค่อนข้างลึกซึ้งค่ะ มันเต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก นางเอกน่าสงสาร

ตอนอ่านไม่ได้นึกถึงว่าเธอเป็นจักรกลเลย ความรักที่เลอ'เอชมีต่อแจ๊คสันก็เป็นอะไรที่คู่ควรค่ะเธอยอมตายได้เพื่อเขา แจ๊คสันเองก็ปฏิบัติต่อเธอต่างจากคนอื่น เขาอยากปกป้องเธอ หาวิธีช่วยเธอ เขาอยากให้เธอปลอดภัยหลุดพ้นจากการควบคุมที่เสี่ยงต่อการถูกทรมานอย่างเจ็บปวดต้องขอชมจินตนการคนแต่งค่ะ แปลกใหม่ดี คาดว่าเล่มต่อ จะสนุกมากกว่านี้นะคะเพราะได้ปูพื้น

จากเล่มนี้เยอะพอสมควร ใครได้อ่านแล้วคิดไหมคะว่า อ่านช่วงแรก แล้วก็นึกแว้บ ๆ ไปถึงหนังเรื่อง

ผีชีวะ (Resident Evil) กับ I Am Legend //วิล สมิธ ค่ะ


คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: