16 กรกฎาคม 2554

แข่งมฤตยูสู้เพื่อรัก - On Thin Ice/// Cherry Adair



ปิยฉัตร พาเพลิน

คุณเป็นของผมก่อน สัตวแพทย์สาวลิลลี่ มันโรเคยชนะการแข่งขันไอดิทาร็อดมาแล้วครั้งหนึ่ง และเคยติดอันดับหนึ่งในยี่สิบมาแล้วสองครั้ง เส้นทางการแข่งเริ่มต้นจากแอนคอเรจไปจนถึงดาวน์ทาวน์ในโนม ซึ่งเป็นระยะทางกว่าหนึ่งพันหนึ่งร้อยไมล์ภายในเวลาประมาณสิบวัน สุนัขของเธอล่ามเป็นแถวยาวราวแปดสิบฟุตนับจากจมูกของเจ้าแอโรว์กับเจ้าฟินหัวหน้าทีมไปจนถึงด้านหลังของเลื่อน รวมแล้วยาวกว่ารถพ่วงสิบแปดล้อเสียอีก แต่คู่แข่งสำคัญของเธอกลับต้องเป็นเขา เดเรค วิลเบอร์ คนที่เธออยากหนีให้ไกล และ ใช่ ผมมองหาคุณ เขาตอบเสียงอ่อน พอเธอหันมาเพื่อจะพูดอะไรบางอย่าง เขาก็รีบพูดตัดหน้าว่า และใช่ ก่อนที่คุณจะจิกกัดผม ผมรู้ว่าคุณมีความสามารถ มีฝีมือ และมีความรู้ดีพอจะดูแลตัวเองได้งั้นก็เห็นได้ชัดว่าฉันไม่จำเป็นต้องพึ่งคุณ จริงมั้ย ต้องรอดูกันต่อไป ผมมีความสุขกับการคอยระวังภัยให้คุณ ให้ตายซิ ผมมีความสุขกับการเฝ้ามองคุณ ทำเป็นไม่เห็นผมซะก็หมดเรื่อง เป็นไปไม่ได้ที่จะทำไม่เห็นเขา ฉันอยากให้คุณไปให้พ้น.....




ไม่มีความคิดเห็น: