19 พฤศจิกายน 2554

ลิขิตรักนักล่า -Obsidian Prey/// Jayne Castle


รูปภาพ
มาถึงหนังสือเล่มที่ 6 ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายที่แก้วกานต์แปลชุดฮาร์โมนี่ในนามปากกา Jayne Castle นะคะหลังจากนั้นชุดนี้ที่ยังมีเนื้อหาเกี่ยวเนื่องกันแต่เป็นยุคปัจจุบัน ต้องไปตามอ่านกันต่อกับสนพ.เพิร์ลซึ่งแปลถึงเล่มที่ 3 ในนามปากกา Jayne Ann Krentz ค่ะ รายละเอียดแต่ละเล่มที่แปลออกมาสามารถเข้าไปอ่านที่เว็บไซด์ของแก้วกานต์ได้ ที่นี่ ชุดฮาร์โมนี่ 1-6
สำหรับรีวิวเราเขียนครบทุกเล่มแล้วค่ะตามนี้



ลิขิตรักนักล่า -Obsidian Prey/// Jayne Castle
ผู้แปล: เฟิร์น  สนพ. แก้วกานต์


หนังสือเรื่องนี้เปิดเรื่องขึ้นมาก็จะเขียนถึงความสัมพันธ์ระหว่างครูซ สวีตวอเตอร์ ผู้บริหารธุรกิจรักษาความปลอดภัยของบริษัทแอมเบอร์อิงค์กับไลรา ดอร์ นักปรับสภาพอำพันและนักสำรวจอิสระในซากโบราณ ซึ่งความสัมพันธ์เมื่อสามเดือนก่อนของพวกเขาไม่ค่อยจะราบรื่นนักอันที่จริง เวลาทั้งหมดของทั้งคู่หมดไปกับการฟ้องร้องดำเนินคดีที่ไลราเป็นโจทย์ยื่น ฟ้องบริษัทแอมเบอร์อิงค์ที่แย่งผลงานการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ที่จะจารึกชื่อ ของเธอไปเป็นผลงานของตัวเอง ครูซผู้ชายที่เธอคิดว่าเป็นคนที่รอคอยมาตลอดชีวิตกลับเป็นคนที่ทรยศหักหลัง เธอ อย่างไรก็ตามในช่วงของการขึ้นโรงขึ้นศาลความรู้สึกดี ๆ ที่เธอมีต่อเขาก็ไม่เคยลดทอนลงเลย จากการฟ้องร้องที่แย่งสิทธิ์จึงไม่ใช่ผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการค้นพบ อำพันล้ำค่าแต่อย่างใด มันกลายเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างเธอกับครูซ และการที่เขาหลอกลวงเธอ
หลังจากสามเดือนที่ต่อสู้กันทางกฎหมายไลรา ถอนฟ้องแอมเบอร์อิงค์ อย่างหมดทางสู้ครูซยังคงแสดงเจตนาชัดเจนที่จะกลับมาหาเธออีกครั้ง และแก้ไขความความเข้าใจผิดของไลราให้ถูกต้องว่าเขาไม่เคยคิดฉวยโอกาสเอากับ การค้นพบของเธอ แอมเบอร์อิงค์ทำสัญญากับรัฐบาลกลางว่าการค้นพบทุกอย่างในซากโบราณใต้ดินจะตก เป็นของบริษัท ครูซถึงกับยื่นข้อเสนอที่จะจ่ายค่าตอบแทนก้อนโตให้ไลราด้วยซ้ำเพื่อยุติ ปัญหาแต่เธอเลือกที่จะฟ้องร้องเขาแทน
ครูซ ไม่เสียเวลารอคอยนานนักเขาย้อนกลับมาหาไลราโดยอ้างเหตุผลมาขอความช่วยเหลือ เมื่อประตูซากโบราณเกิดปิดลงโดยที่ไม่มีใครในทีมสำรวจของเขาเปิดได้ ไลรารู้ดีว่าครูซกำลังขอโอกาสครั้งที่สองแต่เธอยังไม่เชื่อใจเขานักมันต้อง มีอะไรบางอย่างที่เขาบอกเธอไม่หมดแน่ ๆ
อย่างที่บอกไว้ตอนต้นค่ะว่าเล่มนี้เปิดเรื่องโดยเริ่มจากสามเดือนหลัง ความสัมพันธ์ล้มเหลวจากการฟ้องร้องกันและกันแต่ครูซไม่ยอมให้เธอหลุดมือเขา ไปเด็ดขาดยิ่งรู้ว่ามีใครบางคนพยายามให้เธอตกเป็นแพะรับบาปอำพันที่หายไปจาก ห้องลับของบริษัทครูซยิ่งต้องทำให้    ไลรารู้ว่าเขาเต็มใจที่จะปกป้องเธอมากกว่าเห็นแก่ประโยชน์ของแอมเบอร์อิงค์
นางเอกเรื่องนี้อยู่ตัวคนเดียวค่ะ เธอไม่มีครอบครัวเป็นของตัวเองซึ่งก็ตรงกันข้ามกับพระเอก แอมเบอร์อิงค์เป็นธุรกิจครอบครัวขนาดใหญ่มายาวนานหลายสิบปี ญาติ ๆ ทั้งหลายของครูซจึงรู้กันเป็นอย่างดีถึงความขัดแย้งของทั้งคู่พวกเขาต่างบอก ไลราเป็นสียงเดียวกันว่าเธอเป็นผู้หญิงใจร้ายที่ทำให้ครูซอกหัก  ซึ่งไลราก็ออกอาการไม่เชื่อว่าเธอนี่นะหักอกครูซ ผู้ชายที่ทรงอำนาจมากที่สุดคนหนึ่งแถมยังเป็นคนที่โกหกเธอด้วย
โดยรวมแล้วพลอตก็ซ้ำ ๆ ดำเนินเรื่องตามสูตรเหมือนหลายเล่มของชุดนี้นะคะแต่เราก็สนุกไปกับการปะทะคารมกันของครูซและไลรา

คะแนนความพอใจ 8

ไม่มีความคิดเห็น: