27 กันยายน 2554

ยั่วใจรักราชสีห์หนุ่ม – Tempting the Beast By Lora Leigh

ยั่วใจรักราชสีห์หนุ่ม : Tampling the Beast

เรื่องนี้เป็นหนึ่งในหนังสือที่เราลิสต์ไว้ว่าจะไปตามเก็บในงานหนังสือตอน เดือนมีนาคม แต่ปรากฏว่าชวดไปเพราะขายหมดเกลี้ยงซึ่งไม่ได้ถามเจ้าของบู้ทนะคะว่าขายได้ กี่เล่ม ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับคนแต่งที่พึ่งมีผลงานแปลเป็นเล่มแรกในเมืองไทย สุดท้ายเราก็ต้องกัดฟันลงทุนซื้อราคาเต็มร้านหนังสือแถวบ้านมาอ่านแทน ด้วยความที่อยากรู้เหมือนกันว่า ลอร่า  ลีย์ เขียนแนวอีโรติกโรมานซ์ได้ฮอตขนาดไหน



ยั่วใจรักราชสีห์หนุ่ม – Tempting  the  Beast  By  Lora  Leigh
สนพ.  สมใจบุ๊ค   ผู้แปล  เกษวดี

เล่มแรกของชุดบรีดส์ เปิดตัวด้วยเรื่องราวของคัลแลน  ลีออนส์  มนุษย์กลายพันธ์ที่เกิดมาจากการตัดแต่งพันธุกรรมระหว่างคนและ DNA ของสิงโต โดยองค์กรลับแห่งหนึ่ง เป้าหมายคือฝึกให้เขาเป็นนักฆ่า เป็นเวลากว่าสิบปี    คัลเลนจึงสามารถหลบหนีออกมาได้พร้อมกับพี่น้องของเขาที่หลงเหลืออยู่เพียง ไม่กี่คน  และใช้ชีวิตที่เหลืออยู่หลบหนีและซ่อนตัวจากองค์กรพันธุกรรมหลังจากดร. มาเรีย  มอเรล  ซึ่งเป็นแม่ที่อุ้มท้องของคัลเลนถูกฆ่า แต่ก่อนหน้านั้นมาเรียได้ส่งข้อมูลลับพร้อมภาพถ่ายคัลเลนให้กับจอห์น ไทเล่อร์ เจ้าของหนังสือพิมพ์ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยด้วยกันเพื่อขอความช่วย เหลือจากเขา

ครอบครัวไทเล่อร์ประกอบไปด้วยจอห์น ผู้พ่อ ลูกชายเจ็ดคนและลูกสาวคนเล็กอีกหนึ่ง ถือได้ว่าเป็นครอบครัวที่ไม่ธรรมดาและทรงอิทธิพลครอบครัวหนึ่งทั้งทางสื่อ และวงการเมือง ลูกชายทั้งเจ็ดบางคนเป็นอดีตทหารจากหน่วยรบพิเศษ เป็นนักสืบเอกชนรวมไปถึงซีไอเอ การได้รับข้อมูลลับขององค์กรพันธุกรรมจากมาเรียจึงกระตุ้นพวกเขาให้อยากทำ ข่าวนี้และให้การคุ้มครองคัลเลนโดยเฉพาะ เมอรินัส หญิงสาวเพียงหนึ่งเดียวของตระกูลไทเล่อร์ ที่ดึงดันอาสาจะทำงานนี้แทนพี่ชายให้ได้เพียงแว่บแรกที่ได้เห็นภาพถ่ายของ คัลเลน
การขุดคุ้ยและสืบประวัติคัลเลนไม่ได้ง่ายอย่างที่เมอรินัสวางแผนไว้ เธอไม่คาดว่าคัลเลนจะต่อต้านการให้ข้อมูลแถมไล่ตะเพิดเธอ เพราะถ้าหากเขาให้ความร่วมมือ การเปิดโปงของเมอรินัสก็เท่ากับว่าเป็นเบาะแสให้องค์กรพันธุกรรมรู้ที่ซ่อน ของพวกเขา และแห่กันมาจับพวกเขาไปกักขังและเริ่มการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีการที่ เหี้ยมโหดและทุกข์ทรมานอีกครั้ง
เนื่องจากเป็นนิยายแนวอีโรติกโรมานซ์ทำให้เราเหมารวมเอาเองว่า เนื้อหาหลักในเล่มเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบย่อยเพราะมีหลายประเด็นเรารู้สึก ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ เมนหลักของเรื่องมุ่งเป้าไปที่ปฏิกิริยาเคมีที่มันมากกว่าจะเรียกได้ว่าแรง ดึงดูดธรรมดา ของพระเอกนางเอกโรมานซ์ทั่วไป ความต้องการที่จะร่วมคู่ของคัลเลนและเมอรินัสถูกถ่ายทอดออกมาแทบจะทุกฉากที่ คู่นี้เจอหน้ากัน แต่ธรรมชาติของคัลเลนซึ่งเป็นมนุษย์ดัดแปลงพันธ์สิงโตพอเข้าใจได้ค่ะว่า อาจอยู่ในช่วงฤดูผสมพันธ์ แต่ อาการกระสันของนางเอกเรื่องนี้รู้สึกมันมากเกินทนสำหรับเรา แต่คนแต่งก็หาเหตุผลมาอธิบายได้ว่าเป็นอาการกระหายอยากที่เผ่าพันธ์นี้ไม่ เคยพบมาก่อนและกลายเป็นปัญหาที่ต้องหาคำตอบเพื่อช่วยเผ่าพันธ์ของคัลแลนใน ภายหน้าโดยการเก็บตัวอย่างภายในร่างกายของทั้งคู่ไปวิจัย สรุปว่า DNA  ของคัลแลนมีความลับมากมายที่ยังไม่รู้อีกเยอะว่างั้นเถอะ
โดยรวมแล้วเรามีปัญหากับพลอตและตัวนางเอกค่ะ ไม่ชัดเจนกับอารมณ์ที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย และไร้ทิศทางว่าเธอจะเอายังไงกันแน่จะรักหรือจะเกลียดคัลแลน รู้สึกหงุดหงิดกับความไม่เป็นตัวของตัวเองของเธอค่ะ คัลแลน ถึงแม้ไม่ใช่พระเอกที่เราจะกรี๊ดสลบได้แต่ฉากแรกที่โผล่ออกมา (แต่จริง ๆ แล้วเป็นฉากแรกที่เราและคนที่อ่านไปแล้ว ตาโตแน่              ๆ)  เขาก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของฝูงได้ดี ชอบที่เขารู้ใจตัวเองดีตั้งแต่เห็นเมอรินัสมาป้วนเปี้ยนถึงแม้จะต้องการเธอ สุดใจก็ตามคัลแลนก็เลือกที่จะหักห้ามใจ ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับเธอซึ่งเป็นนักข่าว ที่มีแต่จะนำหายนะมาสู่ฝูงของเขา
สุดท้ายถ้าไม่กล่าวถึงฉากฮอตก็กระไรอยู่นะคะเพราะเสียงร่ำลือระบือไกล เหลือเกินจนเรื่องนี้ขายดิบขายดีมาก แต่บางคนที่เคยอ่านแนวนี้มาแล้วในกลุ่มของพาเพลิน เช่น ราชินีทาส สุดแสนรัก เมียบ้านนอก เป็นต้น เรื่องนี้ก็มีฉากเหมือนกันเด๊ะ ๆ ค่ะ รวมไปถึงทั้งสำนวนแปลด้วย ให้ความรู้สึกไม่แตกต่างเลย ยกเว้นตัวคัลแลนที่มีฟูลออพชั่นเพิ่มเติมมาอีกชนิดที่เรียกได้ว่าแปลกแหวก แนวไม่เคยอ่านเจอที่ไหนมาก่อน

คะแนนความพอใจ 6/10

ไม่มีความคิดเห็น: