9 เมษายน 2554

มือปืนหนุ่มรูปงาม – Angel By Johanna Lindsey


คึกผิดปกติ เกิดอะไรขึ้นกับตัวเองไม่รู้เหมือนกันที่จู่ ๆ ทำให้สามารถอ่านนิยายของ โจฮันนา ได้ติด ๆ กันถึงสี่เล่ม ถือว่ายกความดีให้เรื่องพิศวาสจำนนก็แล้วกันนะคะที่ สนุกเกินความคาดหมาย เลยตัดสินหยิบเรื่องที่สามของชุดไวโอมิง มาอ่านต่อ สองเล่มแรกเป็นเรื่องของเพื่อนพระเอกเล่มนี้ ซึ่งอ่านนานจนจำไม่ได้แล้วค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องอ่านเรียงก็น่าจะรู้เรื่องนะ




Wyoming Series series


1. Brave the Wild Wind-พายุสวาท

2. Savage Thunder-เถื่อนพิศวาส (อันดับ 185)


มือปืนหนุ่มรูปงาม – Angel  By Johanna Lindsey

สนพ. ฟองน้ำ กฤติกา ผู้แปล

ถ้าเอ่ยชื่อแคสซี่ สจ๊วต คนใกล้ชิดเธอย่อมรู้เป็นอย่างดีว่าแคสซี่มีนิสัยชอบพาตัวเองไปเจอปัญหาเพราะชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น พูดให้ดูดีก็คือเธอชอบช่วยเหลือผู้คนแม้จะไม่เป็นที่ต้องการก็ตาม เหตุการณ์ล่าสุดที่เธอยื่นมือเข้าไปจุ้นจ้านเกิดขึ้นในหน้าร้อนปีหนึ่งที่แคสซี่เดินทางมาเยี่ยมพ่อที่ไร่ปศุสัตว์ในเท็กซัส เมื่อเธอพบว่าครอบครัวเพื่อนบ้านสองครอบครัวคือ พวกแม็คคอว์เลย์และพวกแคทรินต่างเกลียดชังกันทั้งที่เจนนี่ลูกสาวพวกแคทรินและเคลย์ตันลูกชายพวกแม็คคอว์เลย์ต่างหลงรักซึ่งกันและกัน แคสซี่หวังจะยุติปัญหาความแค้นของสองตระกูลที่มีมายาวนานถึงยี่สิบห้าปี เธอจึงแอบพูดโน้มน้าวให้เจนนี่และเคลย์หนีไปแต่งงานกันอย่างลับ ๆ ทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยดีถ้าไม่เพราะเจนนี่และเคลย์ตันเกิดสำนึกผิดและหูตาสว่างขึ้นมาว่าความรักของพวกเขาอาจเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ

พวกแม็คคอว์เลย์และพวกแคทริน โกรธแค้นแคสซี่และข่มขู่เธอว่าจะเผาไร่ของพ่อเธอให้ราบหากเธอไม่เดินทางออกจากเท็กซัสตามที่พวกเขาขีดเส้นตายไว้ให้ แคสซี่มีเวลาอีกสามสัปดาห์เพื่อเคลียร์ทุกอย่างก่อนที่พ่อจะเดินทางกลับมาจากการซื้อฝูงสัตว์คอกใหม่ เธอสาบานกับตัวเองว่าจะไม่ยอมให้ไร่ที่พ่อสร้างมาตลอดสิบปีพังพินาศอย่างเด็ดขาดแคสซี่จึงขอความช่วยเหลือเพื่อนเก่าแก่ของครอบครัวคนหนึ่งมาเป็นตัวแทนเจรจาไกล่เกลี่ยแต่ทุกอย่างยุ่งเหยิงมากขึ้นไปอีกเมื่อผู้ช่วยเหลือแคสซี่คือ แองเจิล มือปืนรับจ้าง ซึ่งรับงานนี้เพื่อชดใช้หนี้ชีวิต และกลายเป็นเรื่องส่วนของเขาทันทีที่รู้ว่าแคสซี่เป็นเพื่อนของโคลท์ซึ่งโคลท์ก็เป็นเพื่อนเขาเช่นกัน แต่ด้วยความหวาดหวั่นเพราะแคสซี่ต้องการคนมาช่วยยุติปัญหาไม่ใช่มาสร้างปัญหาและจะไม่ยอมให้ใครถูกฆ่าเพราะปัญหาที่เธอก่อและไม่อยากให้มีคนเข้าใจผิดว่าเธอจ้างเขามาฆ่าใคร อีกทั้งแองเจิลก็ยืนกรานว่าเขาจะจัดการด้วยวิธีการของเขาเอง แคสซี่จึงอ้างว่าแองเจิลเป็นคู่หมั้น แต่การอ้างของแคสซี่ดูจะไร้ประโยชน์เพราะยิ่งเธอรู้เรื่องของแองเจิลมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งดูน่ากลัวน้อยลงในสายตาเธอ ในขณะเดียวกันที่การปกป้องแคสซี่เริ่มเป็นสิ่งที่น่าพอใจมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับแองเจิล

แต่ไม่กี่วันก่อนพ่อเธอจะเดินทางมาถึง คำโกหกของแคสซี่ถูกแก้แค้นกลับอย่างแสบสันต์เมื่อพวกแม็คคอว์เลย์ บีบบังคับให้เธอและแองเจิลแต่งงานกันต่อหน้าบาทหลวง การแต่งงานที่เริ่มด้วยความไม่สมัครใจตามมาด้วยความเข้าใจผิดเป็นเรื่องไร้สาระที่คิดว่าเธอจะมีอนาคตร่วมกันกับชายอันตรายที่ปราศจากความกลัว รักสันโดษและคาดเดาไม่ได้ และโกรธแค้นที่ถูกบังคับให้แต่งงานกับเธอ แคสซี่คิดถูกว่าแองเจิลคาดเดาไม่ได้ส่วนหนึ่งเพราะเขาชอบทำมากกว่าพูด เขาแสดงให้เธอเห็นว่าเขาไม่อาจต่อต้านความเย้ายวนในสิทธิตามกฎหมายกับผู้หญิงที่ทำให้เขาบ้าคลั่ง ในเมื่อเขารู้ดีว่าเขาไม่มีทางได้แต่งงานกับผู้หญิงแบบเธอแน่ในสถานการณ์ปกติ

อยากจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของโจฮันนาที่เราได้อ่านค่ะนางเอกเป็นตัวป่วนมองโลกในแง่ดีที่น่ารักมาก ๆ และพระเอกก็รู้จักนางเอกดีเหลือเกินเขามองทะลุปรุโปร่งว่าแคสซี่ไม่ต้องการสิ่งใดมากไปกว่าเปลี่ยนสถานการณ์ให้ดีขึ้นเพื่อจะได้กลับบ้านพร้อมกับความรู้สึกดี ๆ หลังจากความวุ่นวายของเธอทำให้มันเลวร้ายมากกว่าเดิม แคสซี่เป็นผู้หญิงที่ฉลาดค่ะถึงแม้เธอคิดว่าแองเจิลคาดเดาไม่ได้อ่านไม่ออกแต่ ถ้าเพียงเธอฉุกใจคิดขึ้นมาสักนิดว่าถ้าเขาไม่อยากแต่งงานใครหน้าไหนก็บังคับเขาไม่ได้แน่



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: