23 กันยายน 2553

พยัคฆ์เจ้าหัวใจ (Mine to Possess)///Nalini Singh

เล่มนี้อยู่ในมือนานแล้วค่ะ แต่พักหลัง ๆ นี้อารมณ์อ่านแนวพาราฯไม่บรรเจิดสักเท่าไหร่ ทั้งที่เป็นแนวที่ชอบมากจนเมื่อวันหยุดที่ผ่านก็คิดว่าถึงเวลาที่ต้องหยิบมาอ่านเสียที

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่เพิ่งรู้จักหนังสือชุดนี้ของ นลินี  ซิงค์  เล่มนี้มีอารัมภบท ที่น่าสนใจและควรรู้อย่างยิ่งเพื่อความเข้าใจนะคะและขอแนะนำให้อ่านกันตั้งแต่เล่มหนึ่งมาเลย บทนำที่ลิงค์นี้



พยัคฆ์เจ้าหัวใจ (Mine to Possess)///Nalini Singh
(Psy-Changelings, Book 4)

แปลโดย วาลุกา   สนพ.  แก้วกานต์

เคลย์และทาลินเคยเป็นเพื่อนรักและผูกพันกันมาตั้งแต่ในวัยเด็กจวบจนกระทั่งวันหนึ่งที่เคลย์พบว่าพ่อเลี้ยงของทาลินได้ทารุณกรรมเธอทำให้เขาโกรธจัดจนเผลอกลายร่างเป็นเสือดาวและฆ่าพ่อเลี้ยงของเธอตาย  เคลย์ถูกจับตัวไปในขณะที่ทาลินช็อคในสิ่งที่เคลย์เป็นและหวาดกลัวเขาจนไม่อาจอยู่เผชิญหน้าเขาเคลย์ได้อีกตลอดยี่สิบปีที่ผ่านมา

บัดนี้เมื่อเด็กกำพร้าหลายคนที่อยู่ในความปกครองของทาลินหายตัวไปบางคนถูกพบเป็นศพ เธอก็ตระหนักดีกว่า มีเพียง  DarkRiver Sentinel  อย่างเคลย์ เท่านั้นที่จะสามารถช่วยเหลือเธอได้  แต่การพบกันของทั้งคู่นำมาซึ่งความทรงจำเก่า ๆ ที่แสนเจ็บปวด เคลย์ไม่อาจปฏิเสธทาลินที่จะไม่ช่วยเหลือเธอได้เหมือนกับที่เขาไม่อาจลืมเธอตลอดระยะเวลายี่สิบปี แต่ครั้งนี้เขาจะไม่จู่โจมเธอ จนกว่าทาลินพร้อมที่จะเป็นของเขา และมาหาเขาเองเพราะ แค่ครั้งเดียวที่เธอเคยกลัวเขามันก็แทบทำให้ชีวิตเขาตายดับลง

พวกเขาเริ่มต้นการค้นหาความจริงและตามหาเด็กที่ถูกจับขังไว้ พร้อม ๆ กับที่ทาลินได้เรียนรู้และสัมผัสชีวิตอีกด้านที่เต็มไปด้วยความอ่อนโยนและความผูกพันต่อเพื่อนร่วมฝูง DarkRiver ของเคลย์ ซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวของเขาเพราะแม่ที่เป็นมนุษย์ไม่เคยยอมรับร่างเสือดาวของเคลย์ได้เลย


เล่มนี้เรื่องราวเข้มข้นมากขึ้นค่ะ เมื่อผู้แต่งได้กล่าวถึงกลุ่มผู้ถูกลืมซึ่งเป็นไซที่แยกตัวจากไซเน็ตหลังจากมีมติให้โครงการกำจัดอารมณ์เริ่มต้นขึ้น พวกเขาเป็นอีกกลุ่มที่พยายามรวมตัวกันต่อต้านสภาชาวไซอย่างเงียบ ๆ  ในขณะที่โครงการปลูกฝังการกำจัดอารมณ์ของสภายังคงเดินหน้าต่อไป  ที่ระทึกใจเรามากก็คงประเด็นที่ผู้แต่งได้กล่าวถึงเดอะโกสต์ กบฏที่ตัดสินใจทำลายอำนาจของสภาสูงสุด  ซึ่งได้เปิดเผยให้รู้นิด ๆ แล้วค่ะว่า แท้จริงแล้วเขาก็เป็นชาวไซผู้ไร้อารมณ์ ทำให้เราเกิดอาการคาดเดา อย่างลุ้นระทึกว่าเขาเป็นใครกันแน่


เป็นเล่มที่ได้อ่านสนุกมาก ๆ อีกเล่มหนึ่งของชุดนี้ค่ะ ถ้าไม่นับโศกนาฎกรรมในวัยเด็กของนางเอกจนมีผลต่อเนื่องกับพฤติกรรมตอนวัยรุ่นของเธอซึ่งเราว่าอันนี้แหล่ะที่ผู้แต่งใจร้ายมากถึงแม้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดจากการบอกเล่าในอดีตก็เถอะ  แต่เราก็รู้สึกขัดใจค่ะ

คะแนนความพอใจ  8/10

ไม่มีความคิดเห็น: