8 สิงหาคม 2553

Judith McNaught

จูดิท แมคนอธ เป็นนักเขียนอีกคนที่เราคิดว่าเขียนได้บีบอารมณ์ค่ะ ถึงแม้บางเรื่องพลอตอาจจะดูหน้าเบื่อและบรรยายยืดเยื้อบ้างก็ตาม เรื่องที่เราชอบมาก ๆ ก็คงเป็นเรื่องเพชรประดับเรือน และจอมใจดยุค

ชุด Westmoreland Dynasty

1. A Kingdom of Dreams (Jenny Merrick, Royce Westmoreland) -ดวงดาวแห่งความฝัน

2. Whitney, My Love (Whitney Stone, Clayton Westmoreland)-จอมใจดยุค

3. Until You (Sheridan Bromleigh, Stephan Westmoreland)-วิหคหลงรัง

ชุด Second Opportunities

1. Paradise-วิมานใจ
2. Perfect-ตราบหัวใจอุ่นไอรัก
3. Night Whispers-มงกุฏดอกรัก
4. Every Breath You Take-ทุกลมหายใจ...มอบให้เธอ

เงื่อนลับรักลวง (Someone To Watch Over me)

เมื่อสามีผู้ร่ำรวยและประสบความสำเร็จทุกอย่างของนักแสดงสาวสวย แห่งนิวยอร์กหายตัวไปอย่างลึกลับ เธอก็ทุ่มเทตามหาเขา แต่ยิ่งเธอค้นลึกในชีวิตส่วนตัวของสามีและธุรกิจของเขามากเท่าได เธอก็ยิ่งตระหนักรู้ว่าเธอรู้จักเขาน้อยลงเท่านั้น และเธอก็หวาดกลัวมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ขณะที่เธอก้าวเข้าไปในเขตลึกลับ ที่ซึ่งไม่มีทางแยกว่าใครคือเพื่อนและใครคือศัตรู

รักล้นใจ เจ้านายร้อยเล่ห์ (Double Standard)

ลอเรนป่วนหัวใจ เมื่อตัวเองดันตกหลุมรักเสือผู้หญิงตัวฉกาจนิค ซินแคลร์ หนุ่มหล่อนักธุรกิจยักษ์ใหญ่ ผู้เปลี่ยนผู้หญิงราวกับเป็นเสื้อผ้า งานนี้ถ้าคิดจะมัดพ่อหนุ่มเปรียวคนนี้ให้อยู่หมัด ลอเรนคงต้องเสี่ยงใจสลายหน่อยล่ะ แต่จะยอมตกเป็นของเล่นของเขาง่ายๆน่ะ ไม่ใช่เธอแน่ ยิ่งเขาคอยแต่จะโอ้โลมเอาชนะเธออย่างนี้ด้วยแล้ว เกมรักแสนยั่วเย้าเลยยิ่งสตาร์ท แถมยังยิ่งล่อแหลมหัวใจ เมื่อทั้งคู่ต้องมาเป็นเจ้านายกับเลขาฯกันแบบไม่รู้่เนื้อรู้ตัว ลอเรนจะต้องรอดพ้นจากเกมรักร้อยเล่ห์ของเจ้านายหนุ่มให้ได้ เธอขอปฏิญาณ และหวังว่าความเด็ดเดี่ยวที่ไม่เหมือนสาวคนไหนของเธอ จะเข้าครอบครองทั้งตัวและหัวใจของพ่อหนุ่มนิคได้นะ

วิมานใจ (Paradise)

ชุด Second Opportunities

ทั้ง "แมเรอดิธ" และ "แมตต์" ต่างมีความลับในอดีต ความลับที่เชื่อมโยงทั้งคู่ให้เกี่ยวข้องกันโดยไม่เต็มใจ ความสับสนที่อาจทำให้ปัจจุบันและอนาคตของทั้งคู่ไม่เป็นอย่างที่ฝันไว้ แต่ก็เป็นความสับสนอันหวานฉ่ำ และระหว่างที่ทั้งสองกำลังเดินเกมอย่างรอบคอบเพื่อกลบฝังมัน ต่างก็ต้องปกป้องหัวใจที่ยังคงเรียกร้องจากภาพความทรงจำแสนเร่าร้อนและไม่ เคยเลือนไปจากใจ

เพชรประดับเรือน (Perfect)

ชุด Second Opportunities

โชคชะตาพลิกผัน ทำให้ แซ็คคารี เบเนดิกท์

ผู้กำกับและพระเอกหนังหล่อ เข้ม ต้องกลายเป็นนักโทษในเรือนจำ

ชีวิตของเขามืดมนในพริบตา ต่อให้ร่ำรวยแค่ไหน

เขาก็สุดทนรับกรรมที่ตนเองไม่ได้ก่อ เขาแหกคุก...แผนที่วางไว้ผิดพลาด

จนต้องจับ จูลี่ แมทธิสัน เป็นตัวประกัน

หล่อนกลายเป็นเชลย...

ทว่าในที่สุด หล่อนก็กลายเป็นกำลังใจ

ทำให้โลกที่เคยมืดมนสำหรับเขา กลับสว่างไสวอีกครั้ง

หล่อนเปรียบเสมือนเพชรล้ำค่า

ที่เขา ต้องการนำมาประดับไว้ในดวงใจชั่วนิรันดร์ เพราะ...

ไม่มีใครรักเธอ มากไปกว่าฉันอีกแล้ว...

มงกุฏดอกรัก (Night Whispers)

ชุด Second Opportunities

ชีวิต ในวงสังคมชั้นสูงแห่งปาล์มบีช เป็นสิ่งที่ สโลน เรย์โนลด์ ไม่เคยผ่านพบ เธอเป็นตำรวจหญิง พำนักอยู่ในเบล ฮาร์เบอร์ ในรัฐฟลอริด้ากับมารดาผู้เป็นม่ายจากการถูกบังคับให้หย่าร้าง ขณะที่ ปารีส พี่สาวของเธอถูกจับแยกไปอยู่กับ คาร์เตอร์ เรย์โนลด์ มหาเศรษฐีพ่อของเธอ ใช้ชีวิตแตกต่างจากเธอราวกับอยู่คนละโลก

สโลน เฝ้าฝันว่า สักวันหนึ่ง เธอจะได้พบและรู้จักพ่อและพี่สาว และเมื่อเวลาเกือบสามสิบปีผ่านไป คำเชิญก็มาถึง แต่ สโลน กลับปฎิเสธ

จน เมื่อ พอล ริชาร์ดสัน สายสืบหน่วยเอฟบีไอ ผู้เฝ้าติดตามพฤติกรรมความเคลื่อนไหวของ คาร์เตอร์ เรย์โนลด์ กับพรรคพวก ขอความร่วมมือเพื่อจะได้มีโอกาสเข้าถึงวงในของผู้ต้องสงสัย สโลน จึงจำใจรับคำเชิญของบิดากับพี่สาว

และในวงสังคมแห่งปาล์ม บีชนั้นเอง ที่เธอได้พบกับ โนอาห์ เมทแลนด์ เศรษฐีหนุ่ม เจ้าชองธุรกิจเรือเดินทะเล ที่ คาร์เตอร์ ตั้งความหวังจะให้แต่งงานกับ ปารีส และเขาก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งที่เอฟบีไอติดตามความเคลื่อนไหว

สโลน หลงรัก โนอาห์ เท่าๆกับที่เขาหลงรักในตัวเธอ
สโลน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ โนอาห์ มีพฤติกรรมน่าสงสัย และถูกเอฟบีไอจับตามอง
สโลน จึงต้องเดินอยู่บนเส้นทางแห่งการตัดสินใจ...อันยากยิ่ง

ทุกลมหายใจ..มอบให้เธอ (Every Breath You Take)

ชุด Second Opportunities

ชีวิตของผม มิทเชล วายแอตต์ ได้เจอเรื่องราวมามากมาย...
แต่คงไม่มี เรื่องไหนสร้างความประหลาดใจให้ผมได้เท่ากับเรื่องนี้แน่!!
จะเรื่องอะไร ซะอีกล่ะ! ก็ผมซึ่งเคยคิดมาตลอดว่า ตัวเองเป็นเด็กกำพร้า
แต่วันนี้ความ จริงปรากฏแล้วว่า ผมไม่ใช่!!!!
แถมผมยังเป็นถึงทายาทของมหาเศรษฐีอย่าง ซีซิล วายแอตต์ อีกด้วย

พวกคุณคงคิดว่า ผมกำลังจะกลายเป็นคนที่โชคดีที่สุดใช่ไหม??
มันก็คงจะเป็นแบบนั้นล่ะ.... ถ้าชีวิตของผมไม่ต้องมาพบกับหญิงสาวสวย
ที่มีชื่อว่า เคท โดโนแวน

เรา สองคนพบกันที่หมู่เกาะทะเลใต้
ผมตกหลุมรักเธอทันที แน่นอนว่าความสัมพันธ์ของเราสองคนกำลังไปได้สวย
แต่เธอก็ทิ้งผมกลับไปหา ชายคนรักเก่าของเธอ
นี่มันอะไรกันเนี่ย!!

ผมต้องพยายามหน่อยละ!! เพื่อจะให้เธอรู้ว่า....
แฟนเก่าเธอจริงๆ แล้วก็ไม่ต่างอะไรกับคนงี่เง่าคนนึง!
ผมต้องเปิดโปงธาตุแท้ของผู้ชายคน นั้นมาให้เคทเห็นให้ได้
เพื่อที่ผมจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของหัวใจเธออีกครั้ง

พลอยพราวแสง (Remember when)

เมื่อ "โคล แฮร์ริสัน" อภิมหาเศรษฐีหนุ่มที่สร้างตัวเองจากความยากจน หวนกลับคืนสู่เมืองฮูสตันอีกครั้ง พร้อมกับถูกคุณตาบีบบังคับให้แต่งงานภายในหกเดือน มิฉะนั้นหุ้นครึ่งหนึ่งของอาณาจักรธุรกิจหลายพันล้านที่เขาลงทุนสร้างมาจะตก เป็นของคนอื่น และเขาก็ได้พบกับ "ไดอาน่า ฟอสเตอร์" เด็กสาวที่เขาเคยมีความรู้สึกพิเศษด้วย และเธอเหมาะจะเป็นเจ้าสาวชั่วคราว กำหนดหนึ่งปีของเขามากกว่าใคร

ในขณะเดียวกันไดอาน่า หญิงสาวลูกผู้ดี ต้องพบกับความผันผวนของชีวิตจนต้องลุกขึ้นมาสร้างธุรกิจภายในครอบครัว เธอเยือกเย็น สง่า นุ่มนวล แต่สู้ชีวิตอย่างแข็งแกร่ง และอดทน ธาตุแท้นักสู่ในตัวเธอไม่ต่างกับโคล และเธอยอมจะตกลงแต่งงานกับเขา เพราะเสี้ยวหนึ่งในใจ เธอแอบชื่นชมเขามาตลอด

ตราบสิ้นกาลเวลา (Once and Always)

"เจสัน ฟิลดิ้ง มาร์ควิส" แห่งเวคฟิลด์ ตั้งแง่ไม่ยอมรับวิคทอเรีย ซีตั้น ผู้หญิงที่บิดาแท้ๆ ประกาศคลุมถุงชน จับเขาหมั้นหมายด้วยตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าหล่อน เขายืนกรานล้มเลิกการหมั้นท่าเดียว "วิคทอเรีย" คับแค้นใจสุดประมาณที่ถูกเหยียดหยามว่าเป็นขอทานเจ้าสำออย เพราะหล่อนไร้ญาติขาดมิตรต้องมาอาศัยใบบุญเจสัน หล่อนเกลียดเขาที่ดูถูกคน เย่อหยิ่ง กระด้าง เย็นชา อยากไปใก้พ้นๆ เขา แต่ดยุคชาร์ลพ่อแท้ๆ ของเจสัน วางแผนจับทั้งคู่แต่งงานกัน

...เจสันล้มเลิกการหมั้นสำเร็จ และต้องรับหน้าที่หาสามีดีๆ ให้วิคทอเรีย ที่เป็นสาวงามสะพรั่ง ผู้ชายหลายสิบคนพากันสู่ขอแต่งานกับหล่อน แต่เจสันหงุดหงิด ไม่ถูกใจผู้ชายทุกคนที่เสนอตัวมาเป็นเจ้าบ่าว ตอนนั้นแหละที่เขารู้ตัวว่าต้องการวิคทอเรีย แต่ตัวเขาเองก็ร้ายกับหล่อน จนวิคทอเรียต่อต้าน ไม่คิดจะแต่งงานกับเขา ร้อนถึงดยุคชาร์ลส์ ต้องแทรกตัวจัดการช่วยลูกชาย..

จอมใจดยุค (Whitney, My Love)

ชุด The Westmoreland Series

ดยุคเคลย์ตัน เวสท์มอร์แลนด์ ลงทุนอุปการะครอบครัวของ วิทย์นี สาวน้อยที่เขาแอบหมายตาไว้ตั้งแต่เป็นสาวแรกรุ่น จนกระทั่งเมื่อเธอสาวสะพรั่งงดงาม เขาจึงเริ่มปลอมตัวเป็นชายสามัญเข้ามาสนิทสนมกับเธอ เพื่อหวังเอาชนะใจเธอด้วยตัวเอง แต่กว่าที่วิทย์นีจะรู้และเข้าใจในหัวใจรักแท้ของตนเอง ทั้งคู่ก็เกือบสูญเสียกันละกันไปเสียแล้ว

วิหคหลงรัง (Until You)

ชุด The Westmoreland Series

ชีวิตวัยเยาว์ที่เต็มไปด้วยความสุขของเชอริแดน บรอลลีห์ต้องชะงักโดยกะทันหัน เมื่อเธอถูกมอบให้ไปอยู่ในความดูแลของป้าเมื่ออายุสิบสี่
ภายในเวลาหกปี เธอก็เปลี่ยนไปเป็นหญิงสาวที่งดงาม สงบเสงี่ยม มีอาชีพเป็นครูสอนพวกลูกสาวผู้ดีมีเงิน และได้รับจ้างเป็นเพื่อนเดินทางให้แก่แชริส แลงคาสเตอร์ เพื่อไปพบคู่หมั้นที่ประเทศอังกฤษ ณ ที่นั้นเอง หล่อนก็ได้พบปัญหาอันไม่คาดฝัน และได้ประสบอุบัติเหตุร้ายแรง
เมื่อฟื้น ขึ้นมาในคฤหาสน์ หล่อนจำตัวเองไม่ได้ ว่าเป็นใคร สิ่งเดียวที่รู้แน่คือ ตัวเองอยู่ท่ามกลางความหรูหรา มั่งคั่ง ตกหลุมรักท่านเอิร์ลผู้รูปหล่อเฉลียวฉลาด แต่ทว่าเย็นชาห่างเหิน...และชีวิตที่รออยู่เบื้องหน้าเต็มไปด้วยความงดงาม แสนวิเศษ

สะใภ้เจ้า(Something Wonderful)

อเล็กแซนดร้าสาวบ้านป่า ลูกเป็ดขี้เหร่แห่งหมู่บ้านมอร์แชมต้องรับผิดชอบครอบครัวอันมีแม่ปู่น้อย คนใช้แก่ ๆ หูตึงกับตาฝ้าฟาง ตั้งแต่อายุสิบสี่
และวันหนึ่ง หล่อนในชุดเกราะอัศวินโบราณได้ช่วยชีวิต " ท่านเหยี่ยว " ดยุคจอร์แดนแห่งฮอว์ธอร์นไว้อย่างไม่คาดฝัน
ความเข้าใจผิดคิดว่าหล่อนเป็นเด็กผู้ชายทำให้ท่านเหยี่ยวต้องเษกสมรสรับ หล่อนเป็นพระชายา
เวลาผ่านไป 1 ปี ท่านเหยี่ยวที่หายสาปสูญไปต้องกลับไปทวง " เมีย " คืน ขณะที่หล่อนกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานใหม่กับชายอี่น เพื่อจะพบว่า
จากลูกเป็ดขี้เหร่ เมียที่เขาทิ้งไว้ข้างหลัง ได้กลายเป็นนางหงส์พราวเสน่ห์ งามจับตาจับใจไปซะแล้ว.

ดั่งสวรรค์สร้าง (Almost heaven )

เทพธิดาแห่งความรักแห่งโชคลาภเหมือนตะล้อเล่นกับ เอลิซาเบธ คาเมรอน ผู้แสนสวย ทำให้สาวน้อย

ลูกกำพร้าที่หมดเนื้อหมดตัวต้องเผชิญกับเรื่องอื้อฉาวและตกเป็นขี้ปากของสังคมของลอนดอนและบัดนี้

อาผู้พิทักษ์ทรัพย์ของหล่อนออกคำสั่งให้หล่อนต้องแต่งงานกับหนึ่งในชายสามคนที่เคยสู่ขอ จะมีแค่เพียง

เอียน ธอร์นตัน หนุ่มเสเพล รูปหล่อ ห้าวหาญ ที่สร้างความร่ำรวยจากท้องทะเลเท่านั้นที่หล่อนถูกใจ

ทว่าความหลงใหลจะมีชัยเหนือความ ทระนงได้หรือไม่ ในเมื่อเขาเห็นหล่อนเป็นเพียงสตรีที่เฟิสร์ตไปวัน ๆ

ในขณะที่หล่อนก็หลงดูถูกเขาเพราะเห็นเขาเป็นนักพนันแสวงโชคคนหนึ่งเท่านั้น

ดวงดาวแห่งความฝัน (Kingdom of Dreams)


เมื่อยอดอัศวินผู้ชาญชัยในสนามรบ และร่ำลือกันว่าสุดป่าเถื่อนจนได้รับสมญานาม "แบล๊ค วูลฟ์" ได้พบกับ "เจนนิเฟอร์" หรือ "เจนนี่" เชลยสาวผู้เป็นทายาทแห่งเผ่าเมอริคอันสูงศักดิ์และทรงอิทธิพลนั้น เหตุการณ์กำลังคับขันจวนละเลงเลือดเธอใช้เล่ห์เหลี่ยมลวงล่อเขาจนหัวปั่น ทำให้เขามุ่งมั่นจะปราบพยศและเอาชนะเธอให้ได้และในที่สุด โชคชะตากับบังคับให้คนทั้งสองต้องมายืนเคียงกันอยู่หน้าแท่นบูชาในฐานะสะใภ้ หลวงอย่างจำใจไม่อาจหลีกเลี่ยง พระเจ้าเท่านั้นที่หยั่งรู้ว่า เหตุการณ์เบื้องหน้าจะตื่นเต้นแค่ไหน....อย่างไร!


รอยซ์เป็นนักรบที่เก่งมาก จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นดยุคแห่งเวสต์มอร์แลนด์คนแรก เป็นบรรพบุรุษต้นตระกูลของเคลย์ตัน เรื่อง Whitney, My Love กับสตีเฟน เรื่อง Until You

ไม่มีความคิดเห็น: