7 กรกฎาคม 2553

ตีนแมวเจ้าเสน่ห์///Anne Stuart

ชุด ตีนแมวเจ้าเสน่ห์
สนพ. เกรซ  พิชญา แปล

1. Catspaw (1984)
2. Catspaw II (1988)



ตอน  มรกตปริศนา/Anne Stuart 



เคยตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไม ถึงชอบพระเอกของแอนน์ สจ๊วตนัก หลังจากที่อ่านเล่มนี้จบเราก็ได้คำตอบแล้วค่ะ เพราะแบล็คฮาร์ทไม่ใช่ผู้ชายที่พอใจแค่คำว่า "ฉันรักคุณค่ะ" ความไว้ใจ ของนางเอกที่มีต่อเขาในเรื่องนี้ต้องมาจากบททดสอบที่หนักหนาแสนสาหัส ไม่มีคำอธิบาย ถ้าเธออยากรู้ เธอต้องหัดเรียนรู้เอาเอง เขาปล่อยให้นางเอกหวาดระแวง คลางแคลงใจ ทุกข์ทรมานว่าจะเชื่อใจเขาได้ไหม แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็หวานกับเธอมาก ๆ ด้วยหนังคลาคสิคเก่า ๆ ขนมคุกกี้ที่เธอโปรดปราน หรือเก็บกวาดบ้านให้เธอ เราจะหาพระเอกโรมานซ์แบบนี้ในหนังสือเรื่องอื่นได้สักกี่เล่มกันนะ?


เฟอร์ริส เบอร์ดไม่รู้ว่าตัวเองคาดหวังอะไรในครั้งแรกที่ได้พบกับแพทริค แบล็คฮาร์ท นอกจากเคยอ่านพบว่าเขาเป็นหนึ่งในหนุ่มโสดเนื้อหอมที่สุดของซานฟรานซิสโก เธอไม่รู้เรื่องราวภูมิหลังของเขามากนัก แม้เขาจะมีธุรกิจรักษาความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ แต่ก็มีข่าวลือน่าเกลียดถึงชีวิตเขาในอดีตที่อยู่อีกฟากฝั่งของกฎหมาย

แต่ชุดมรกตฟอน เอมเมอร์ลิงอยู่ในความรับผิดชอบของเฟอร์ริส มันต้องการความคุ้มครองระหว่างที่อยู่ในงานพัฟฟินบอลล์ เธอจำเป็นต้องเลือกบริษัทรักษาความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ และแพทริค แบล็คฮาร์ทก็คือคำตอบนั้น ทว่าสิ่งหนึ่งที่เธอคาดไม่ถึงก็คือ เขาเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ยากจะต้านทานได้...


จุดเริ่มต้นในการพบกันของอดีตตีนแมว จอมยียวน และหญิงสาวที่เบื้องหน้าเยือกเย็นและเป็นผู้ดีทุกระเบียดนิ้ว สำหรับเฟอร์ริสไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในเมื่อเธอมัวแต่ใจเต้นแรงทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มสุดเซ็กซี่ของแบล็คฮาร์ท และเธอช่างน่ายั่วโมโหดีเหลือเกินสำหรับเขา ภายใต้เปลือกนอกความเป็นผู้ดีของเธอ เขาค่อนข้างแปลกใจและนึกยินดีเมื่อพบว่าเฟอร์ริสเป็นหญิงสาวไร้ระเบียบอย่างยิ่งเมื่ออยู่บ้าน และเมื่อเครื่องเพชรชุดมรกตฟอน เอมเมอร์ลิง ถูกสับเปลี่ยน และแบล็คฮาร์ทตกเป็นแพะรับบาป เฟอร์ริสก็ไม่ลังเลที่จะคิดว่าแบล็คฮาร์ทเป็นผู้ขโมย นั่นเป็นสิ่งที่เขาโกรธมาก ๆ ที่เธอไม่ไว่ใจเขา

แน่นอนว่าแบล็คฮาร์ทไม่อธิบายใด ๆ ทั้งสิ้น เขาทำได้ดีกว่านั้น เขาลากเธอออกปฏิบัตการปีนป่ายไปตามหลังคาเพื่อค้นหาเครื่องเพชรของจริง โดยไม่รู้เลยสักนิดว่า เธอกลัวความสูงมากแค่ไหน

เมื่อสุดท้ายแล้ว ความจริงได้รับการพิสูจน์ แต่ความรักของทั้งคู่ไม่จบ เมื่อแบล็คฮาร์ทยังคงคิดว่า เฟอร์ริสไม่ไว้ใจเขาเสียเลย.....





ตอน  รอยพยาบาท


ไม่เคยคิดว่าจะรักนางเอก ของแอนน์ สจ๊วต ได้มากมาย แต่ชุดนี้ เธอเขียนให้เฟอร์ริส ได้ใจเรามาก ๆ หลังจากในเล่มหนึ่งแบ็ลคฮาร์ทและเฟอร์ริสสามารถกระชากหน้ากากสาวสังคมเมืองซานฟรานซิสโก ผู้ขโมยเพชรตัวจริงได้ ทั้งสองก็หมั้นกัน และมันก็เป็นจุดเริ่มต้นบทเก่า ๆ ที่แบล็คฮาร์ทยึดมั่นว่า เฟอร์ริส ต้องไว้ใจและเชื่อใจเขา

มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเฟอร์ริส เมื่อแบล็คฮาร์ทหายตัวไปเป็นเวลาหลาย ๆ สัปดาห์ โดยไม่บอกกล่าว ไม่อำลา ไม่มีคำอธิบาย แถมยังมีข่าวเครื่องเพชรหายในเมืองที่เขาไปด้วย แต่เมื่อเธอเอ่ยปากถามเขา ๆ กลับมองเธอด้วยสายตาเย็นชา
แบล็คฮาร์ทสัญญาว่าจะเลิกชีวิตอาชญากรรม! เฟอร์ริส เบอร์ดไม่คิดจะแต่งงานกับตีนแมว และเธอไว้ใจคู่หมั้น แต่เมื่อมีข่าวการโจรกรรมเครื่องเพชรในเมืองต่างๆของยุโรปซึ่งแบล็คฮาร์ทเพิ่งแวะ

ไปเมื่อไม่นานมานี้ เธอก็เริ่มสงสัย เขาหวนกลับไปใช้ชีวิตบนหลังคาอีกแล้วหรือไม่ ถ้าแบล็คฮาร์ทละเมิดคำสัญญาที่ให้ไว้กับเธอ การหมั้นถือเป็นอันสิ้นสุด หรือว่าจะมีคนวางแผนใส่ร้ายเขา?

เป็นอีกครั้งที่ เฟอร์ริส ต้องผ่านบททดสอบของแบล็คฮาร์ท ว่าเธอจะเลือกที่จะไว้ใจหรือเดินจากเขาไปอยากจะบอกว่าเฟอร์ริสเป็นผู้หญิงที่คู่ควรแบล็คฮาร์ทจริง ๆ ค่ะ มีช่วงเวลาหนึ่งที่เธอตระหนักถึงความจริงของครอบครัวเธอที่เป็นตระกูลลูกดก และครอบครัวพระเอกที่เป็นตีนแมวโดยสายเลือด

เฟอร์ริส ถึงกับวางแผนไว้ในใจว่า เธอต้องมีลูกที่เรียนกฎหมายเพื่อจะเป็นทนายความและจะได้มาประกันตัว พี่ ๆ น้อง ๆ เมื่อถูกจับ เราอ่านแล้ว ขำมาก ๆ เลย

พระเอกของแอนน์ สจ๊วต ไม่ใช่ว่าจะเหมือนกับพระเอกนิยายโรมานซ์ของนักเขียนคนอื่นหรอกนะคะ ถ้าชอบพระเอกปากหวาน งอนง้อนางเอกเก่งคงหาไม่เจอในหนังสือของแอนน์ แน่ ๆ แต่เราชอบค่ะ เข้าขั้นหลงรักพระเอกของเธอก็ว่าได้ เรามองว่าในความแข็งกระด้างในตัวของแบล็คฮาร์ทมันมีความหวาน ที่แตะต้องได้ เป็นของจริง และมันเป็นการกระทำที่น่ารักมาก ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: