6 กรกฎาคม 2553

เพลิงร้าย ไฟรัก (In To The Fire)///Jessica Hall

เหตุการณ์ของเรื่องนี้เกิดขึ้นที่รัฐหลุยเซียน่าค่ะ มีนิยายโรมานซ์หลายต่อหลายเล่มที่ใช้ฉากของรัฐนี้ฉะนั้น พลอตเรื่องก็ไม่น่าแปลกใจที่ความแตกต่างชนชั้นของชาวคลีโอล(ชาวหลุยเซียน่าที่มีบรรพบุรุษเป็นชาวฝรั่งเศส) และชาวเคเจิน(กลุ่มชนชั้นที่อาศัยอยู่ทางใต้ของรัฐหลุยเซียน่า บรรพบุรุษเป็นชาวฝรั่งเศส) ย่อมเข้ามาเกี่ยวข้อง แน่ ๆ

เพลิงร้าย ไฟรัก (In To The Fire)



เซเบิล ดูเชน และ เจ.ดี. แกมเบิลเคยเป็นคนรักกันเมื่อสมัยยังเรียนมหาวิทยาลัยแต่ปัญหาอุปสรรคต่างชนชั้น ทำให้สาวเคเจินบ้านนอกและหนุ่มครีโอลผู้สูงศักดิ์ต้องเลิกรากันไป สิบปีต่อมา เซเบิลกลับมาบ้านเกิดอีกครั้งเพื่อมาเปิดศูนย์บริการชุมชนเพื่อช่วยเหลือชาวเคเจิน แต่เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอดเมื่อใครบางคนฟาดเธอจนสลบขณะกำลังสำรวจโกดังที่จะใช้เป็นสำนักงานและทิ้งให้รอความตายขณะคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโกดัง ที่เลวร้ายกว่านั้นเธอเห็น มาร์ก เลอแคร์ล เจ้าของโกดังและว่าที่ผู้ว่าการรัฐ ถูกฆาตกรรมต่อหน้าต่อตา

เรื่องนี้ คนแต่งไม่ได้ปกปิดตัวฆาตกรแต่อย่างใดค่ะ เราจะรู้ตั้งแต่แรกเริ่มเลยว่า ใครเป็นคนร้ายทำให้เรารู้สึกว่าขณะที่พระเอกสืบค้นอยู่นั้นมันขาดเสน่ห์ในการติดตามตัวฆาตกรไป มีแต่ความรู้สึกว่าเมื่อไหร่จะรู้ตัวคนร้ายซะที(ว่ะ) ยิ่งเมื่อนางเอกสารภาพกับพระเอกว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นลูกนอกสมรสของ มาร์ก เลอแคร์ล เราก็เดาตัวคนร้ายได้ไม่ยากเลยค่ะ เราค่อนข้างคาดหวังว่าจะสนุกน่าลุ้นกว่านี้ แต่ก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยอย่างแรกก็คงตัวนางเอกที่เธอรู้จักดีว่าใครเป็นคนลงมือฆ่ามาร์ก แต่เธอก็ไม่ยอมบอกเจดี ด้วยเหตุผลโง่ ๆ ว่า ครอบครัวของฆากตรจะลำบาก อย่างที่สอง ความมีมิติของพระเอก นางเอก เรื่องนี้ ราบเรียบอย่างยิ่งค่ะ

มีจุดที่น่าสนใจเล่มนี้จะมีคู่รองอีกคู่ที่ดูจะมีสีสัน มากกว่า พระเอก นางเอกเล่มนี้ค่ะ คือคู่ของพี่ชาย เจดี และแทร์รี่คู่หูของเจดี เช่นกัน อันนี้ก็ตามต่อไปว่า จะมีแปลออกมารึเปล่า


คะแนนความพอใจ 5/10

ไม่มีความคิดเห็น: