7 กรกฎาคม 2553

อ่าววงเดือน///Jayne Ann Krentz

อ่าววงเดือน ตะวันลับฟ้า(Eclipse Bay)
เป็นหนังสือชุด 3 เล่มจบ ของ เจย์น แอนน์ เครนทซ์
เรื่องย่อ

บรรพบุรุษ ในตระกูลของเขาและเธอต่างก็เกลียดชังกัน
และใน ฐานะคนรุ่นต่อมาของตระกูลฮาร์ทและตระกูลเมดิสัน เป็นที่คาดว่าฮันนาห์และเรฟก็จะเกลียดชังกัน แต่ฮันนาห์ ฮาร์ท - หญิงสาวผู้มองชีวิตแต่งงานในแบบที่ไม่เหมือนใคร - เกิดนึกขึ้นได้ถึงคืนหนึ่งนานมาแล้วบนชายหาดที่ทำให้เธอได้เห็นว่าเรฟเป็น อะไรที่มากกว่าแค่ 'เด็กนุ่มเมดิสันผู้ฉาวโฉ่' และเรฟก็นึกถึงการแสดงออกที่กล้าหาญซึ่งพิสูจน์ว่าจิตใจของฮันนาห์เข้มแข็ง กว่าความเป็นศัตรูใดๆ - และเธอได้ช่วยเขาให้รอดพ้นจากการติดคุก
บัดนี้ เมื่อต้องร่วมกันรับมรดกที่น่าพิศวง หลังจากที่เดินไปตามทางชีวิตของตัวเองอยู่หลายปี เรฟและฮันนาห์ก็คืนกลับสู่อีคลิปส์เบย์ พร้อมด้วยความเป็นศัตรูที่ยังคงแบ่งแยกและผูกพันสองตระกูลเข้าด้วยกัน และทั้งคู่ก็ได้ค้นพบอะไรบางอย่างที่น่ายินดีและชวนให้ไม่สบายใจอย่างลึก ซึ้ง นั่นก็คือเขาและเธอไม่เคยเกลียดชังกันเลย.....

เรฟ เมดิสัน เติบโตขึ้นมาเป็นเด็กร้ายกาจอย่างยิ่ง แต่เขาสามารถเอาตัวรอดได้หวุดหวิดจากคุกตะรางมาตลอดเท่าที่คนส่วนใหญ่ในอีคลิปส์เบย์รู้ก็คือการที่เขาจะจบลงโดยการติดคุกนั้นขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา เรฟ มีชื่อเสื่อมเสียมากที่สุดในบรรดาพวกในตระกูลเมดิสัน อันอื้อฉาว นับแต่สามชั่วอายุคนเมื่อเกิดเรื่องการต่อสู้อันเป็นตำนานระหว่างมิทเชล เมดิสันและซัลลิแวน ฮาร์ท เป็นต้นมา

พวกฮาร์ทเตือนลูกหลานของเขาไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพวกเมดิสันซึ่งป่าเถื่อนและเกกมะเหรกเกเรเป็นอันขาดแต่เมื่อมีเหตการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้นในคืนหนึ่งที่เรฟได้พบกับฮันนาห์โดยบังเอิญ และเธอเป็นพยานยืนยันว่าเขาอยู่กับเธอในคืนนั้น ช่วยทำให้เรฟรอดพ้นจากการติดคุกมาได้อย่างหวุดหวิด เขาเป็นหนี้เธอ...

แปดปีต่อมา ย่าของอันนาห์ผู้ไม่เคยฝังใจกับการเป็นศัตรูของสองตระกูลได้ทำพินัยกรรมมอบบ้านหลังใหญ่ริมทะเล ให้เรฟและอันนาห์ คนละครึ่ง เรื่องราวความรักโรแมนติคของตระกูลเมดิสันและฮาร์ทจึงเริ่มขึ้น

เรฟ ต้องการได้บ้านทำธุรกิจโรงแรมและภัตราคาร ซึ่งเขาถนัดในเรื่องการทำอาหารและเครื่องดื่มส่วนฮันนาห์ขายกิจการจัดงานแต่งงานและตั้งใจกลับมาดำเนินธุรกิจโรงแรมเช่นกัน ทั้งสองต่างฝ่าย
ต่างไม่ยอมที่จะขายครึ่งหนึ่งที่ถือครองบ้านอยู่ แถมยังมีเหตุการณ์จากอดีตในคืนฆาตกรรมกลับมาหลอกหลอนทั้งคู่อีกครั้ง
เราชอบหนังสือของ JAK เสมอค่ะ อ่านได้สนุกและน่าติดตามเหมือนเคย พระเอกเรื่องนี้น่ารักมาก เรฟเป็นผู้ชายที่มุ่งมั่นในสิ่งที่เขาทำมาก ๆ การที่เขามีคติพจน์ประจำตัวที่ว่า อยู่ให้ห่างจากคุก

มันทำให้เรารู้สึกว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาไม่ได้เลวร้ายเลย แปดปีก่อนเขาไม่มีจุดมุ่งหมายมากนัก เขาเพียงแต่รู้ว่าเขาต้องหยุดการทำลายชีวิตตัวเองและตอนนี้เมื่ออยู่ต่อหน้าฮันนาห์เขาบรรลุเป้า
หมายแรกแล้ว เป้าหมายที่สอง ..เขาสงสัยว่าเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ เมื่อชายจากตระกูลเมดิสันขึ้นชื่อความเลวร้ายในชีวิตแต่งงานสุด ๆ ส่วนฮันนาห์ก็เป็นนางเอกที่ไม่มีแง่งอนเลยค่ะ ยอมรับใน

สิ่งที่เป็นจริงได้เสมอ นี่ละเสน่ห์หนังสือของ JAK



อ่าววงเดือน ตอน อรุณเบิกหล้า(Dawn In Eclipse Bay)
เป็นเล่มที่สอง ต่อจาก ตะวันลับฟ้า ค่ะ เราชอบคำกล่าวที่ว่า ไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นระหว่างเมดิสันกับสิ่งที่เขาหลงใหลได้ เกบซึ่งเป็นพี่


ชายของพระเอกเล่มหนึ่งทำให้เราได้เห็นจริง ๆ และลิเลียนยอมรับกับตัวเองเงียบ ๆ ว่าเธอรู้สึกว่าเกบทั้งเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยวและมีเสน่ห์ดึงดูดใจ มากๆ ไม่มีอะไรจะเป็นเรื่องง่ายเลยระหว่างคนในตระกูลเมดิสันกับคนในตระกูลฮาร์ท ความเป็นศัตรูที่แบ่งแยกพวกเขาออกจากกันยังคุกรุ่นอยู่ บัดนี้ เพียงไม่กี่เดือนหลังพิธีแต่งงานของลูกหลานในตระกูลทั้งสอง ลิเลียน ฮาร์ท กับเกบ เมดิสัน ต่างก็กระโจนเข้าใส่กันเสียแล้ว

เกบซึ่งเป็นผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จยืนกรานที่จะเป็นลูกค้าบริการจับคู่ของลิเลียน และหลังจากการนัดพบที่ไม่ประสบผลสำเร็จถึงห้าครั้ง ลิเลียนจนปัญญาถ้าเธอไม่ได้ตัดสินใจอยู่แล้ว่าจะปิดกิจการและย้ายกลับบ้านที่อิคลิปส์เบย์ เกบก็คงจะเป็นฟางเส้นสุดท้าย แต่เมื่อเธอพบเกบที่ประตูบ้านเพื่อเรียกร้องให้เธอทำตามสัญญาทางธุรกิจให้เสร็จสมบูรณ์ ประกายไฟระหว่าเขาและเธอก็พลันเปลี่ยนไปเป็นเรื่องส่วนตัว อีกครั้งที่อีคลิปส์เบย์จะได้เห็นการเผชิญหน้าเพื่อประลองกำลังระหว่างเมดิสันผู้ไม่ผ่อนปรนกับฮาร์ทผู้ไม่อาจต่อต้านได้
หนังสือของ JAK ส่วนใหญ่จะเป็นโรมานซ์ปนลึกลับและสอบสวนเล็กน้อย บางฉากก็ตลกขบขัน แทรก อ่านแล้วเพลิน ไม่ผิดหวังแน่นอน


สุริยาฉายแสง เล่ม 3
มาอ่านเรื่องย่อกันก่อนค่ะ

ข่าวแพร่ไปอย่างรวดเร็วในอีคลิปส์เบย์ นิค ฮาร์ท ควรจะรู้ ตำนานความเป็นอริของตระกูลเขากับตระกูลเมดิสันเป็นเชื้อเพลิงให้การซุบซิบหมุนวนอยู่เป็นเวลาหลายปีก่อนจะสงบลงในที่สุด แต่ผู้คนยังคงพูด และมีเสียงซุบซิบว่า นิคกำลังเกี่ยวข้องกับสาวคนใหม่คนหนึ่ง
ออคเทเวีย ไบร์ทเวลส์ไม่ยอมเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาชายหนุ่มรูปหล่อมีเสน่ห์ นั่นเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่เธอปฏิเสธนิคมาหกครั้งแล้ว ในที่สุดเธอก็ยอมตกลงมีเดทด้วย แต่ออคเทเวียเป็นญาติกับสตรีผู้จุดประกายความเป็นอริอันยาวนานของสองตระกูล เธอจึงกลัวว่าการทุ่มใจรักนิคจะโหมกระพือเปลวไฟนั้นขึ้นมาอีก

ออคเทเวียรู้ว่าอดีตของครอบครัวเธอถูกปกปิดไว้เป็นอย่างดี แต่ความลับของเธอไม่ปลอดภัยในอีคลิปส์เบย์ รวมทั้งหัวใจเธอเช่นกัน

เล่มนี้เปลี่ยนขั้วจากหนุ่มเมดิสันมาเป็นหนุ่มตระกูลฮาร์ทบ้างค่ะ นิค ฮาร์ท พี่ชายของนางเอกสองเล่มที่แล้วกำลังเผชิญกับโชคชะตาครั้งยิ่งใหญ่เมื่อเขาขอนัดกับออคเทเวียแต่เธอปฏิเสธเขาทั้งหกครั้ง ! นิคประทับใจในตัวของออคเทเวียตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเธอ รู้สึกถึงความปรารถนาในส่วนลึกของหัวใจที่อยากล่อหลอกเธอให้มาหาเขา

ความรู้สึกที่เป็นเจ้าของเธอเป็นเรื่องใหม่ มันเป็นปฏิกิริยาที่เหนือความคาดหมายจริง ๆ ออคเทเวีย ตระหนักดีว่า การตอบรับคำเชิญของนิค เป็นสิ่งที่เสี่ยงมากเกินไป คนทั้งหลายรู้ดีว่า เขาเป็นฮาร์ทผู้ไร้หัวใจ เมื่อใดก็ตามที่คู่ควงในขณะนั้นเริ่มจะผูกมัดเขาความสัมพันธ์นั้นก็จะจบลง นิคมีข้อตกลง เขาไม่สนใจจะมีความสัมพันธ์ระยะยาว เช่นการแต่งงาน ผู้หญิงที่คิดจะเกี่ยวข้องกับเขาต้องเข้าใจอย่างชัดแจ้งในข้อตกลงนั้น

แต่ออคเทเวียแตกต่างออกไป และนิคก็มีวิธีที่จะทำให้เธอรู้ เขาเกี้ยวพาเธอ มีเรื่องชกต่อยในบาร์เพื่อปกป้องชื่อเสียงให้เธอ นั่นเป็นสิ่งที่ออคเทเวียไม่เคยได้รับจากบรรดาญาติ ๆ ในที่สุดชาวเมืองอีคลิปส์เบย์ก็ได้รู้ว่า ออคเทเวียได้ล้างคำสาปข้อตกลงของนิคเสียสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น: